Tầm quan trọng của tiếp thị thị giác

Trong cơ chế hoạt động não bộ của con người, khi tiếp xúc cùng image mang tín hiệu đồng bộ, nhắc đi nhắc lại nhiều lần, chúng có khuynh hướng lưu giữ và hình dung lại lúc được gợi nhớ. Nhiều khi, khách hàng không quan tâm quá rất nhiều về các chiến lược thương hiệu, các kế hoạch truyền thông nhưng mà ghi nhớ các tương tác, điểm chạm giữa họ và nhãn hiệu. Các tương tác về mặt thị giác là khỏe khoắn nhất cho nên các company, nhãn hiệu đều cần phải lưu ý tới việc khai thác sức mạnh của hình ảnh trong các hoạt động marketing hay branding.

Khái niệm về marketing thị giác

tiếp thị thị giác miêu tả việc sử dụng các nhân tố phác thảo, đồ họa, hình ảnh của nhãn hiệu trong marketing. Các Công ty sử dụng sức mạnh của hình ảnh và thị giác, giúp cho các hoạt động tiếp thị trở cho nên thu hút hơn, in đậm di sản trong tâm trí khách hàng.

Hình như, chúng cũng góp phần củng cố hình dung của khách hàng về brand và tín hiệu của vật phẩm, brand.

chia sẻ tóm lại, xúc tiến thương mại thị giác là nghiên cứu, phân tích và sử dụng hình ảnh trong các hoạt động hình ảnh xúc tiến thương mại nhằm mục đích tăng cường sự ghi nhớ và nhận diện của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Làm thế nào để truyền tải thông điệp thông qua tiếp thị thị giác?

facebook marketing

Tuy là một phần quan trọng và không thể thiếu trong các hoạt động truyền thông nhưng mà việc phác thảo, biểu thị xúc tiến thương mại thị giác lại do các designer, creative agency thực hiện. Họ là những người không trực tiếp làm marketing nhưng mà lại có thể sử dụng image đặt truyền tải thông điệp. Để có thể tạo nên được những design thương hiệu chuyên nghiệp, image có tính thẩm mỹ đồng thời có kỹ năng truyền tải thông điệp và gợi nhớ tốt thì cần có những yêu cầu nhất định.

Người làm marketing và người lên ý tưởng cần có sự phối hợp ăn ý, thấu hiểu và hỗ trợ lẫn nhau đặt phát hành vật phẩm tiêu chuẩn nhất. Thế nhưng, đặt tìm được ngôn ngữ thông thường giữa marketer và designer quả thực không hề dễ chơi vì cách suy nghĩ và logic,… vốn dĩ đã có sự đặc biệt. Đặt vận hành quá trình này trơn tru, các Công ty cần tìm kiếm các ngôn ngữ phác thảo có thể tạo nên các sản phẩm phác thảo trong tiếp thị kết quả, thẩm mỹ mà vẫn truyền tải được tín hiệu. Các company vừa và nhỏ tuổi, startup chưa có nhiều kinh phí đặt thành lập đội ngũ in-house cho nên tìm tới các agency đặt được tư vấn về thiết kế brand chuyên nghiệp, tác dụng và tiết kiệm giá tiền.

tiếp thị thị giác và các khuynh hướng trên thế giới

Các thương hiệu lớn trên trái đất đều coi tiếp thị thị giác là 1 phần cần thiết của hoạt động truyền thông hỗn hợp. Nhắc đến brand Nike, bạn mường tượng ra những gì? Là những đôi giày “huyền thoại”, là logo móc quen thuộc hay image những đôi jordan có logo jumpman được truyền cảm hứng từ huyền thoại bóng rổ Michael Jordan? Đối tác sẽ có những hình dung nhất quán về Nike là nhờ sự nhất quán trong image và nhận diện thương hiệu.

Mặt khác, màu sắc cũng truyền tải tín hiệu đến khách hàng và như thế chính là điều trước tiên mà họ cảm chiếm được ngay khi thấy một vật phẩm bất cứ. Nó tăng trưởng cảm nhận và truyền tải thông điệp một cách mau lẹ, khơi gợi các tính chất, hình ảnh của sản phẩm,…

Đồng bộ nhận diện brand và hình ảnh sẽ giúp cho các nhãn hiệu nâng cao khả năng “in sâu” vào tâm trí khách hàng nhưng mà còn biểu lộ cả cá tính và đặc tính của thương hiệu. Tất cả các nhân tố nhận diện được biểu lộ thông thường như là màu sắc, font chữ, logo…cho đến phong cách design.

Ví dụ: Apple lấy biểu tượng là hình trái táo cắn dở, image đơn giản nhưng mà cá tính, bộc lộ được khát khao hướng tới sự hoàn toản. Mở màn từ như thế, mọi thứ design vật phẩm của thương hiệu này đều tiếp tục tục truyền tải tín hiệu đó. Điện thoại không bàn phím iPhone là 1 cuộc cách mạng lớn về trang bị dế yêu. Các mới tiếp sau đó đều thu được sự mong đợi từ đồng đội những người yêu công nghệ, tạo nhu cầu, đam mê về thẩm mỹ, đơn giản nhưng tinh tế.

Các doanh nghiệp Việt Nam nên đầu tư cho tiếp thị thị giác

content marketing Brasol

image sẽ tác động trực tiếp đến sự quan tâm của khách hàng tới brand. Bên cạnh tiêu chuẩn thì bao bì thú vị sẽ giúp tăng kĩ năng cạnh tranh của cống phẩm. Tuy nhiên, bây giờ các nhãn hiệu Việt, khác biệt là mặt hàng nông sản lại phải chịu cảnh “giá chạm sàn” do không thể cạnh tranh được cùng nông sản từ thái Lan, Hàn Quốc,…. Cho dù tiêu chuẩn ngang bằng, thậm chí là hơn. Lý do là vì hình ảnh brand chưa được chịu khó chút, đầu tư đúng mực, phần nhiều chỉ tập trung phát triển sản phẩm nhưng quên đi yếu tố image, phác thảo nhãn hiệu chuyên nghiệp. Rất nhiều company việt Nam thậm chí có chất lượng tốt nhưng vì không đầu tư vào mẫu mã, bao bì cũ, image kém chất lượng, truyền thông dè dặt cho nên chưa thể gây cảm xúc và nhận được sự “yêu mến” của bạn hàng.

Mặt khác, cũng có khá nhiều brand đã nhận thức được vấn đề và nắm lấy cơ hội, nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ đầu tư vào xúc tiến thương mại thị giác. Cocoon là 1 điển hình. Cống phẩm mỹ phẩm xanh này đã đầu tư vào lên ý tưởng trang nhã, đơn giản mà tinh tế. Đề cao sự thân thiện môi trường, biểu lộ ngay từ bao bì của cống phẩm. Ngoài ra, có thể kể tới một vài brand thuần Việt khác đã khởi đầu chú ý đến xúc tiến thương mại thị giác: Bitis, Nutifood, TH true milk,…. Image brand được cải tiến, thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp và tăng nhanh truyền thông thị giác là 1 cách khéo léo để vươn lên, nỗ lực bộc lộ sự đổi mới và phủ sóng thị trường Việt Nam, tiếp cận đến các thị trường quốc tế.

unnamed 2

Đứng trước bối cảnh các hiệp định thương mại tự do đã được ký kết, mở ra rất nhiều cơ hội và cũng là thử thách đối cùng các nhãn hiệu, các Công ty Việt Nam cần có bước đi chính xác để nâng cao năng lực cạnh tranh của mình, tiếp tục tồn tại và phát triển hơn trong tương lai.

Rõ ràng image brand hay design nhãn hiệu chuyên nghiệp không phải là mọi điều mà cũng đóng 1 vai trò quan trọng trong việc thu hút bạn hàng, truyền tải thông điệp, đặc tính và bộc lộ được giá trị của nhãn hiệu. Company có hy vọng hoạt động marketing thị giác và cố gắng cải tiến image, nâng tầm khả năng cạnh tranh, có thể liên hệ cùng Brasol để nhận tư vấn và thực hiện các phác thảo thương hiệu chuyên nghiệp!

Xem ngay: Phòng tiếp thị thuê ngoài – Giải pháp tác dụng cho company vừa và nhỏ tuổi

BÀI VIẾT LIÊN QUAN